Bạn biết gì về cách viết bài pr sản phẩm? Liệu bài viết pr sản phẩm mới có giống bài viết pr sản phẩm cũ không?
1. Sự khác biệt giữa viết bài pr sản phẩm mới và cũ
Viết bài pr sản phẩm cũ không giống như viết bài pr sản phẩm mới, bởi vì tuy cùng mang danh sản phẩm nhưng bản chất hai loại này là không giống nhau.
Sản phẩm cũ là nhãn hàng đã có sẵn trên thị trường, được người tiêu dùng sử dụng, nhớ mặt, thuộc tên. Nên viết bài pr sản phẩm không cần quá chú trọng về sản phẩm mà chủ yếu là thông điệp. Vẽ ra những bức tranh lợi ích, ý nghĩa gắn liền với cuộc sống, bù đắp những tư tưởng tình cảm mà người tiêu dùng đang cần.
Trái ngược với đó, viết bài pr sản phẩm mới là một bước đột phá, một sự mở đường cho chiến dịch dài vì thế cách viết bài pr sản phẩm này cùng phải khác biệt. Bài viết chú trọng nhiều đến sản phẩm, thương hiệu. Truyền tải những mảng lợi ích lớn, khác biệt khiến người đọc bị thu hút, nhớ mặt thuộc tên và có ham muốn mua sản phẩm. Thông thường những bài viết pr sản phẩm mới chú trọng hơn về sự sáng tạo.
2. Cách viết bài pr sản phẩm cơ bản
Viết bài pr sản phẩm, người viết không cần quá màu mè câu chữ mà cần phải khiêm tốn, chân thật, đơn giản mà gây ấn tượng nhẹ nhàng.
Cách viết bài pr sản phẩm cơ bản nhất có thể áp dụng như sau:
Đặt một tiêu đề ngắn gọn, nhẹ nhàng, thu hút.
Viết đoạn mở đầu ấn tượng.
Lập dàn ý.
Viết nội dung chi tiết theo dàn ý đã viết.
Kiểm tra và chính sửa.
Lưu ý: trong quá trình viết bài pr sản phẩm những thông điệp viết bài cần phải có:
- Đặc điểm dễ nhận diện của sản phẩm.
- Lợi ích khi sử dụng sản phẩm.
- Những điểm khác biệt, vượt trội so với sản phẩm cùng loại.
- Những minh chứng chất lượng, giải thưởng sản phẩm đạt được.
- Giá và đôi khi có cả gợi ý cách thức để có được sản phẩm.
Đặc biệt chú ý:
Viết câu từ chân thật, không màu mè, phô trương mang thông điệp quảng cáo.
Không chê đối thủ cạnh tranh mà chỉ chú trọng đến lợi ích của sản phẩm. Nếu muốn dùng điểm yếu của sản phẩm đối thủ để đẩy mạnh sản phẩm của mình nên đề cập một cách nhẹ nhàng, có thể so sánh đại chúng và không nêu đích danh.
Trên đây là sự khác biệt giữa viết bài pr sản phẩm mới, sản phẩm cũ và cách viết bài pr sản phẩm. Giờ bạn đã có thêm kiến thức về vấn đề này rồi nhé! Hãy tìm hiểu sâu hơn nữa qua bài viết tiếp theo: Cách viết sales page nhanh mà hiệu quả.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút