Bước vào bất kì trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng nào, chỉ cần quan sát bạn cũng có thể nhìn thấy những kiểu nhân viên bán hàng khác nhau.
Đối tượng 1: Những người bán hàng thờ ơ
(Hình minh họa - sưu tầm)
Họ là những người điển hình trong phong cách bán hàng truyền thống. Làm việc theo chế độ, đến đúng giờ, tan tầm khi hết giờ. Mối quan tâm duy nhất của họ là thời gian và tiền lương. Họ chỉ đứng một chỗ và trả lời khách khi họ tìm đến với mình.
Đối tượng thứ 2: Những người bán hàng chăm chỉ
Là những người luôn đón tiếp khách hàng trong bất kì hoàn cảnh nào. Họ luôn theo sát khách hàng. Gợi ý, trả lời thắc mắc và đôi khi là giám sát.
Đối tượng cuối cùng: Người bán hàng kiểu mẫu
(Hình minh họa - sưu tầm)
Là những người vui vẻ chào đón tất cả khách hàng một cách chân thành. Để khách hàng tự do lựa chọn mọi thứ và đứng từ xa quan sát, phân tích hành vi của họ. Khi đã có những nhận định chính xác, biết được khách hàng thực sự có nhu cầu sẽ tiến đến và cho họ những sự giải đáp tốt nhất.
3 kiểu nhân viên trên, kiểu người thứ 3 luôn là những người cho doanh số tốt nhất và được khách hàng tin tưởng. Họ cũng chính là người áp dụng tốt nhất hai tuyệt chiêu: Quan sát và nhận định.
Quan sát và nhận định luôn là hai vũ khí tối thượng của những nhân viên bán hàng. Chúng giúp người bán hàng hiểu khách hàng và bán được hàng. Trong bất kì phương thức kinh doanh nào, hai tuyệt chiêu này vẫn luôn nổi bật và tạo dấu ấn.
Bạn là người kinh doanh online, bạn không thể quan sát trực tiếp hành vi khách hàng, nhưng bạn vẫn luôn có những vũ khí khác để đọc vị khách hàng. Chúng là: comment, phản hồi từ khách hàng, phiếu điều tra ngẫu nhiên và cả những bài viết của đối thủ. Những điều nhà cung cấp nói nhiều nhất, quan sát nhiều nhất và coi trọng nhất ngoài lợi nhuận chính là mối quan tâm của khách hàng.
Từ những quan sát đó bạn có thể dễ dàng thống kê và phân tích. Hiểu được người tiêu dùng quan tâm nhất điều gì. Hiểu họ chú ý đến sản phẩm của bạn vì lý do gì?. Và tìm ra những cách tốt nhất để tiếp cận họ bằng bài viết.
Chỉ cần thế thôi, bạn vận dụng tất cả những gì có được, kết hợp với những ngôn ngữ, cách sử dụng từ và tuyệt chiêu tạo cảm xúc của bạn để tạo ra bài viết bán hàng hiệu quả.
Đơn giản và dễ làm phải không?
Chúng tôi đã luôn làm thế và thành công trong tất cả các phi vụ thuyết phục khách hàng của mình. Còn bạn thì sao, tại sao có tuyệt chiêu mà không thử?
Lưu ý: Để áp dụng thành công tuyệt chiêu: Quan sát và nhận định. Hãy rèn luyện cho bản thân tính kiên trì. Chăm chỉ đọc thật nhiều, cả những comment. Phân tích tất cả. Kể cả những câu nói tưởng như vô nghĩa nhưng đầy ẩn ý của khách hàng.
Làm được điều đó có nghĩa là bạn đã tạo ra 70% thành công cho bài viết bán hàng của bạn. Và 50% cho doanh thu.
Việt Quảng Cáo chuyên cung cấp các bài viết bán hàng vận dụng triệt để tuyệt chiêu: Quan sát và nhận định.
Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms Nhân - 0906 966 783.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút